Thanh Trúc: bí quyết của fashion icon

 Photo: I say you want, I say you need
I can tell by your face you love the way it turns me on
....
Ring my bell
Ring my bells

 

 

 

 

 

Thanh Truc, my fashion idol🙂

 

Cách đây không lâu có một bài báo viết về Thanh Trúc (vedette của sàn catwalk trước đây, sau đó trở thành stylist, fashion editor, catwalk director tại Đẹp và ELLE) với cái tựa đề khiến nhóm bạn bật cười: “Biểu tượng thời trang ẩn dật” của Việt Nam (giờ bạn google cụm từ này chắc vẫn tìm được bài viết). Nhưng quả thật với tôi, Trúc Trúc là một trong số rất ít (đếm trên đầu ngón tay) những người xứng đáng được gọi là “fashion icon” ở xứ mình với khả năng tỏa sáng ở bất kỳ đâu: đường phố, công sở hay là các event long lanh của giới thời trang. Rất nhiều ngôi sao xuất hiện rực rỡ trên thảm đỏ nhờ bàn tay của stylist, không tính. Cô gái này thật sự tự phối đồ cho mình mọi lúc mọi nơi. Mới đây, Grazia đăng hình ảnh của Trúc Trúc như một fashionista ăn mặc đẹp nhất Berlin Fashion Week.

 

Phỏng vấn nhanh “fashion icon ẩn dật” về những bí quyết bỏ túi để ăn mặc đẹp dành cho độc giả của Nàng Thơ.

 

 

Nhiều người xem các hình ảnh của chị sẽ cho rằng đẹp thì có đẹp đấy nhưng với vóc dáng siêu mẫu của chị thì mặc gì mà chẳng đẹp. Chị sẽ nói sao?

Tất nhiên điều đó đúng vì có chiều cao đã là một lợi thế trong ăn mặc. Nhưng vóc dáng là điều mà người ta không thể chọn lựa. Không có nghĩa rằng những người không cao, không gầy thì cả đời không thể mặc đẹp. Sự tự tin là tất cả. Nhưng tự tin không có nghĩa là mặc gì cũng được. Nếu bạn biết ăn mặc đúng hoàn cảnh, đúng thời điểm, đơn giản và không lòe loẹt, thì bạn vẫn có thể là một người mặc đẹp mà không cần vóc dáng của một siêu mẫu.

 

Làm thế nào để phân biệt sự đơn giản trong ăn mặc với sự luộm thuộm thiếu đầu tư?

Có hai thước đo. Một là tiêu chuẩn của bản thân bạn về “đơn giản” là như thế nào. Hai là cách đánh giá của người nhìn. Bạn nghĩ mình đơn giản nhưng 8 trên 10 người khác lại không nghĩ vậy thì sao?

 

Theo chị, đâu là bí quyết đúng nhất để mặc đẹp?

Tóm gọn trong 1 câu: phải hiểu chính bản thân mình. Bạn hãy dành nhiều thời gian nhìn mình trong gương để nắm rõ khuyết điểm cũng như lợi thế của mình. Rất nhiều người Việt Nam chỉ mua quần áo theo trào lưu, trong tiệm có gì mua đó. Họ không hiểu rõ cơ thể mình và không biết mình muốn gì, mình cần gì, hình ảnh cá nhân mình muốn xây dựng là gì. Ví dụ như tôi là một người có bề ngoài khá mạnh mẽ, lạnh lùng thì tôi biết mình hợp với những công thức như quần jeans ôm, áo ba lỗ, áo khoác ngoài. Có những người phụ nữ sexy, nữ tính thì họ cần ăn mặc để càng phát huy những đặc điểm đó.

 

Theo chị, đâu là những công thức đơn giản để mặc đẹp nơi công sở?

Váy bút chì và áo sơ mi là công thức kinh điển để xuất hiện đầy phong cách nơi làm việc. Nếu không thì quần tây lưng cao, quần tây cổ điển. Đầm chữ A cũng là một lựa chọn tốt nhưng có nhiều người lựa chọn và phối hợp kiểu đầm này không đúng. Bạn phải hết sức cân nhắc khi chọn đầm chữ A có hoa văn to vì chúng ảnh hưởng đến tâm lý người nhìn. Không bao giờ mặc đầm và mang giày đế xuồng đến công sở vì đôi giày này chỉ dành cho bãi biển mà thôi. Phụ kiện không thể thiếu cho các quý cô trang nhã khi đi làm là đôi giày cao gót đen bít mũi. Thật ra ở Lý Chính Thắng và Parkson cũng có một số đôi rất hợp cho văn phòng, quan trọng là bạn chịu khó tìm kiếm.

 

10 “must have items” mà chị nghĩ mỗi người phụ nữ nên có?

Đó sẽ là: váy bút chì, áo sơ mi, áo blazer đen (ai thấp người thì chọn áo ngắn vừa phải, ai cao ráo thì chọn áo dài qua hông), giày cao gót, một chiếc đầm đơn giản, đôi giày bệt, kính mát, má hồng (tôi đang dùng Lancôme), chì kẻ chân mày và son môi. Tôi thích nhất son đỏ Kate Moss for Rimmel #1 và son hồng neon rất thời trang YSL #11.

 

 

Chị lúc nào cũng là một trong những người nổi bật nhất trên thảm đỏ dù có thể trang phục của chị không phải toàn đồ hiệu như nhiều ngôi sao khác. Bí quyết của chị là gì?

Thần thái. Khi mình bước vào một event, mình phải có khả năng nổi bật cả một “góc trời”. Thần thái đến từ sự tự tin của một người và điều này sẽ đến khi người phụ nữ đến một độ tuổi chín muồi. Những yếu tố khác cũng rất quan trọng là: độ sáng của khuôn mặt, nụ cười và trang phục. Về khuôn mặt, ngoài làn da đẹp tôi còn một “chiêu” nữa là một chút phấn highlight ở phần gò má. Vì event nào cũng sẽ có đèn và rất nhiều đèn flash của camera, nên dặm chút phấn bắt sáng ở gò má và sống mũi để làm mình nổi bật. Về trang phục, có hai cách để chọn trang phục cho event. Một là nhấn vào màu sắc, thế thì nên chọn đồ một màu thôi và đi với phụ kiện đơn giản. Hai là nhấn vào kiểu dáng, thế thì mọi thứ về phom dáng và chi tiết của bộ đồ đều phải đẹp, đi cùng màu sắc nhã nhặn.

 

Nếu có một thứ nào đó mà người phụ nữ cần phải đầu tư chọn mua hàng mắc tiền thì đó nên là thứ gì?

Một đôi giày tốt. Có nhiều người ăn mặc long trọng nhưng ở dưới là một đôi giày dơ, trầy, lạc nhịp. Có những cô gái đi đến event sang trọng và mặt xanh lè vì bị giày làm  đau chân hay bước đi loạng choạng vì gót giày không vững. Hãy đầu tư một đôi giày đủ để bạn xuất hiện ở bất cứ nơi đâu với dáng vẻ tự tin, vững vàng và có khả năng đứng trên giày suốt hai tiếng không hề hấn gì. Mỗi cô gái đều phải biết cách yêu bản thân mình, tự chăm sóc lấy mình. Bắt đầu từ việc phải có một đôi giày để bạn tự tin trong từng bước đi, lưng thẳng và đầu ngẩng cao.

 

Cảm ơn chị rất nhiều.