5 động tác yoga giúp giảm cân

 

 

Cuc ki thich cac dong tac nay, nhat la 1,3 va 4.

http://ngoisao.net/tin-tuc/the-thao/khoe-dep/5-dong-tac-yoga-giup-giam-can-3014279.html

 

Các tư thế tĩnh của yoga kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ bắp săn chắc.

1. Tư thế rắn hổ mang.

cobra5-1838-1404721647.jpg

Ngay cả những người mới bắt đầu cũng thu được nhiều kết quả tích cực từ tư thế đơn giản này vì nó giúp vòng ba và vòng hai chắc khỏe.

Hướng dẫn thực hiện: Nằm sấp, bàn chân duỗi thẳng, chân và hông áp sát xuống sàn. Tay chống xuống sàn từ từ đẩy toàn bộ ngực và thân trên lên cao, trọng tâm dồn cả vào hai bàn tay, ưỡn người, đầu ngửa ra sau. Hít thở sâu sau đó nằm sấp thư giãn.

2. Tư thế xả hơi

cobra1-7050-1404721647.jpg

Động tác này thích hợp với mục đích giảm mỡ vòng hai.

Hướng dẫn thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, co hai đầu gối vào sát ngực và hít thở. Hai tay đan vào nhau, ôm chặt đầu gối, thở ra ép sát chân vào bụng. Nâng đầu lên và hít thở rồi từ từ thở ra thả lỏng cơ thể.

3. Tư thế cánh cung

cobra2-7226-1404721647.jpg

Bài tập yoga nâng cao thực sự giúp đốt cháy mỡ thừa đồng thời làm tay, chân và bụng săn chắc

Hướng dẫn thực hiện: Nằm sấp, gập gối và lấy tay tóm lấy mũi chân của bạn. Hít thở, nâng cơ thể lên sao cho lưng cong thành hình cánh cung, chân hơi mở. Hít vào và thở ra từ từ, giữ tư thế trong vòng vài giây sau đó thả ra thư giãn

4. Tư thế dùng lực vươn nghiêng

cobra3-4433-1404721647.jpg

Tư thế này làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo.

Hướng dẫn thực hiện: Đứng thẳng, hai tay bước rộng hơn hông, xoay chân trái ra ngoài 90 độ, xoay chân phải hướng vào trong 30 độ. Gập người xuống, hai tay chắp ra sau lưng, hạ người xuống sao cho song song với mặt đất, buông hai tay xuống mặt sàn rồi ôm chân sau sau đó trở về tư thế ban đầu và đổi bên. Trong quá trình tập hít thở nhẹ nhàng.

5. Tư thế chiến binh I

cobra4-2693-1404721647.jpg

Động tác này hữu ích trong việc đốt mỡ bụng, đùi và tay.

Hướng dẫn thực hiện: Đứng thẳng, chân trái bước rộng hơn sau đó xoay người sang bên trái. Hai tay đưa sang ngang bằng vai. Hạ đầu gối trái xuống trong khi chân phải đứng thẳng, giữ tư thế này trong khoảng 5 tới 10 giây và hít thở đều trước khi thu về vị trí ban đầu vào đổi bên.