Bóng tối của sợ hãi

(ST)

Bóng tối của sợ hãi làm giảm đi ý chí muốn khám phá về những điều mà chúng ta muốn biết và muốn liên kết. Bóng tối đó sẽ làm cho ta dễ bị tổn thương qua lời nói hoặc cử chỉ của người khác và có thể khiến ta dễ bị lâm vào tình trạng khủng hoảng và xung đột trong quan hệ với những người xung quanh. Bóng tối đó làm giảm khả năng sinh động và khiến ta phải tìm kiếm sự an toàn, an phận, hoặc tự vệ! Nói tóm lai, người sống trong bóng tối sợ hãi có thể được ví như một người đang cố gắng lội ngược dòng nước đang chảy xiết.

Làm thế nào để giúp ta tìm lại sự bình an cho tâm hồn? Phải chiến thắng được cái tôi của mình. Chúng ta cần xây dựng tư tưởng và tinh thần mới. Hãy làm nhẹ đi những ám ảnh trong tâm hồn, trong khi vẫn giữ được tính trung thực của cá nhân mình, bằng cách cân bằng nó với những hành vi quyết đoán. Sự quyết đoán giúp ta nhận ra điểm yếu và đồng thời củng cố tính kiên cường của bản thân. Tiếp thu tư tưởng mới giúp ta vượt ra ngoài cái tôi của bóng tối và nhìn thấy những cái mới, cái hay trong thiên nhiên cũng như trong người khác. Trau dồi tư tưởng và tinh thần sẽ giúp ta nhận biết có nhiều điều thú vị, an toàn, và to lớn hơn cái tôi của mình trong xã hội. Điều đó sẽ mở đường giúp ta hóa giải được những bế tắc của vết thương trong tâm hồn, để rồi chúng ta sẽ sống và sống thật bình an khi chúng ta chiến thắng được bóng tối của sợ hãi.