April 19, 2013

May hom nay don dap bad news tu Los, Texas, den Boston… Doc duoc cai nay tu mot nguoi ban o Boston, noi qua dung nhung gi minh cung cam nhan ve nuoc My:

“Đúng là nước Mỹ ăn nhanh, uống nhanh, đi nhanh và truy bắt thủ phạm cũng nhanh, báo chí hôm nay đưa tin 2 nghi phạm trong vụ này một em đã bị trừng phạt!

Đối với mình, điều ấm áp nhất trong sự kiện vừa rồi là tình người ở đây.  Từ cảnh sát, cứu thương, bác sỹ, những người tham gia sự kiện đều rất tận tâm giúp những người bị nạn.  Quan trọng hơn cả là người dân được cung cấp đầy đủ thông tin và được bảo vệ, khi đài báo, cảnh sát, chính quyền liên tục cập nhật tình hình sự kiện cho người dân, an ninh thắt chặt, phong tỏa những nơi cần thiết và đưa ra khuyến cáo cho mọi người.  Ở các trường đại học, ngay khi xảy ra sự kiện, các trường check ngay các sinh viên của mình có tham gia sự kiện (cả chạy và làm khán giả), tình hình thương vong, cập nhật cho sinh viên và staff toàn trường về sự kiện và tổ chức các buổi lễ cầu nguyện cho người bị nạn.  Như ở trường mình, Dean viết thư động viên sinh viên, thông báo là medical centers mở cửa 24/24 phục vụ cho những sinh viên bị thương hoặc cần tư vấn về tâm lý sau sự kiện vừa rồi.  Các nhóm sinh viên thì liên hệ với các bệnh viện, sẵn sàng volunteer hiến máu khi cần thiết.

Càng ở đây lâu, mình càng yêu thành phố này và con người ở đây tha thiết.  Mình nói với chồng là mình không hiểu tại sao có những người có thể ghét Mỹ nếu họ đã từng sống ở Mỹ.  Đối với mình, Mỹ thực sự là một thiên đường với những người nhập cư có ý chí và đầu óc, nếu nói về khía cạnh tình người và cơ hội mà đất nước này mang lại cho họ”.

God Bless America!