Bánh lưỡi mèo

( Suu tam  – Copy from WTT)

Bánh quy mình đã up công thức rồi, đợt 20-11 ấy, bạn chịu khó lội ngược lại tí nhé. Còn giờ mình chia sẻ một công thức bánh mà mình thấy khá thích hợp để làm cho dịp Tết này. Đó là bánh lưỡi mèo.

Công thức:

-Lòng trắng trứng: 4
-Bơ nhạt để mềm ở nhiệt độ phòng: 150g
-Bột mì: 100g
-Bột hạnh nhân: 100g
-Đường: 120g
-Một chút muối
* Nếu không có bột hạnh nhân thì dùng 200g bột mì, nhưng mình thấy có bột hạnh nhân bánh thơm ngon hơn.

Cách làm:

– Bơ và đường đánh bông cho đến khi chuyển sang màu trắng ngà
– Cho từng ít lòng trắng trứng vào đánh đều
– Cho hỗn hợp bột mì, bột hạnh nhân và muối vào đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất.
– Cho hỗn hợp vào túi bắt kem, phun lên khay trải giấy nến những đường dài 5cm, rộng khoảng 1cm.

– Bật lò trước 10 phút cho nóng, nướng bánh ở 190 độ trong 10 phút, hoặc quan sát thấy viền bánh nâu vàng là được. (190 độ là nhiệt độ thực, còn tùy lò, nhiệt độ thực có thể chênh so với nhiệt độ đặt, lò Sanaky nhà mình thì mình đặt 125 đến 150 độ tùy lúc điện khỏe điện yếu )

Bánh thành phẩm lúc còn nóng sẽ mềm, để nguội sẽ giòn. Khi bánh vừa nguội thì cất ngay vào túi nilon hoặc lọ kín. Kinh nghiệm của mình là đóng túi từng ít một, ăn túi nào hết túi đấy, không đóng nhiều bánh trong một túi, việc mở túi nhiều lần cũng làm cho bánh bị ỉu.